Sáng ngày 05/7/2024 tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh Điện Biên, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trung tâm Mã số, Mã vạch Quốc gia (NBC) tổ chức buổi tập huấn “Tuyên truyền về mã số, mã vạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Điện Biên năm 2024” cho tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh các cơ quan quản lý, hỗ trợ triển khai chương trình OCOP và các chủ thể tham gia chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Hội nghị có đại diện Sở Khoa học và Công nghệ cùng với 90 học viên đại diện các sở, ban ngành và UBND cấp huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đang sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa.

Chuyên gia Hoàng Quốc Việt Trung tâm mã số mã vạch quốc gia truyền đạt những nội dung chính tại buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn các học viên được chuyên gia Hoàng Quốc Việt hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ, các chủ thể OCOP nắm bắt thông tin, quy định về mã số, mã vạch, các tiêu chuẩn liên quan truy xuất nguồn gốc (TXNG); cung cấp các thông tin thiết yếu về TXNG cho các tổ chức, doanh nghiệp, HTX. Cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và xã hội. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, bảo đảm chất lượng, tính an toàn của sản phẩm, hàng hóa.

Qua lớp tập huấn đã giúp các nhà quản lý, tổ chức, doanh nghiệp tham dự hiểu rõ hơn, nâng cao nhận thức về mã số, mã vạch, về truy xuất nguồn gốc sản phầm, hàng hóa và hoạt động của Cổng thông tin Truy xuất nguồn gốc quốc gia; các học viên tham dự đã thảo luận, trao đổi, giải đáp những vấn đề khó khăn, vướng mắc liên quan đến TXNG sản phẩm, hàng hóa, từ đó, nâng cao hiệu quả quản lý, áp dụng TXNG cũng như minh bạch thông tin sản phẩm, mang lại niềm tin cho người tiêu dùng.

Trung tâm Thông tin và Ứng dụng TBKHCN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 715.141
      Online: 22