Ngày 14/6/2024 tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Viện Công nghệ Đo lường và Chất chuẩn tổ chức Hội nghị “Tăng cường hợp tác hạ tầng kỹ thuật đo lường giữa Viện Công nghệ Đo lường và Chất chuẩn (IMTS) và các Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh/thành phố phía Bắc” với sự tham gia gồm có đại diện Lãnh đạo các Sở Khoa học và công nghệ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Công nghệ và Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh/thành phố phía Bắc.

 

Toàn cảnh Hội thảo.

Hội thảo được tổ chức nhằm tạo cầu nối giữa Viện Công nghệ Đo lường và Chất chuẩn (IMTS) với các Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, phân tích và đánh giá về hiện trạng cũng như khó khăn của Hạ tầng đo lường Quốc gia. Hiện nay, Hạ tầng đo lường Quốc gia đang đối diện với nhiều thách thức, bao gồm sự phức tạp và đa dạng của các yêu cầu đo lường trong quản lý nhà nước, sản xuất và hội nhập quốc tế. Vì vậy, để đáp ứng được những yêu cầu này, sự hợp tác và liên kết giữa các đơn vị là hết sức cần thiết.

Viện Công nghệ Đo lường và Chất chuẩn (IMTS) có đội ngũ cán bộ, chuyên gia giàu kinh nghiệm, Hạ tầng kỹ thuật được đầu tư hiện đại, đề xuất tăng cường hợp tác chung và riêng với các Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh/thành phố phía Bắc.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các giải pháp tăng cường hợp tác hạ tầng kỹ thuật đo lường giữa Viện Công nghệ Đo lường và Chất chuẩn (IMTS) với các Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh/thành phố phía Bắc”.

Buổi hội thảo kết thúc thành công với sự nhất trí hợp tác của đại diện các Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, cụ thể bằng việc ký kết hợp đồng hợp tác giữa Viện Công nghệ Đo lường và Chất chuẩn với đại diện Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thành phố Hải Phòng.

Sở Khoa học và Công nghệ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 715.124
      Online: 21