Sáng ngày 20/9/2024, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Họp Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2025 thuộc Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021 – 2030 trên địa bàn tỉnh Điện Biên (Chương trình). Đồng chí Nguyễn Văn Hưng - Phó Giám đốc Sở KH&CN làm Chủ tịch Hội đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Hưng - Phó Giám đốc Sở KH&CN - Chủ tịch Hội đồng.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Hội đồng báo cáo kết quả tổng hợp đề xuất, đặt hàng nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2025 thuộc Chương trình có 01 đề xuất: Nghiên cứu, tính toán chỉ số năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) giai đoạn 2016-2020 và 2021-2025. Đề xuất các giải pháp nâng cao đóng góp của tăng TFP vào kinh tế - xã hội tỉnh Điện Biên giai đoạn tiếp theo. Trên cơ sở xác định các nhiệm vụ khoa học và công nghệ được đề xuất phải xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, định hướng phát triển của các ngành, của các địa phương; Trong đó, yêu cầu các nhiệm vụ có tính cấp thiết, có khả năng giải quyết được trong khuôn khổ Chương trình, có khả năng tác động đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương;… Các thành viên Hội đồng đã tiến hành thảo luận, đánh giá, phân tích tên, nội dung, kết quả dự kiến đạt được của các nhiệm vụ khoa học và công nghệ đề xuất, đặt hàng thực hiện năm 2025.

Kết quả các thành viên hội đồng đã bỏ phiếu thống nhất đề nghị thực hiện nhiệm vụ “Nghiên cứu, tính toán chỉ số năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) giai đoạn 2016-2020 và 2021-2025. Đề xuất các giải pháp nâng cao đóng góp của tăng TFP vào kinh tế - xã hội tỉnh Điện Biên giai đoạn tiếp theo”. Đồng thời, các thành viên Hội đồng tư vấn yêu cầu chỉnh sửa một số các nội dung như:  tên nhiệm vụ, định hướng mục tiêu cụ thể, sản phẩm và yêu cầu đối với kết quả dự kiến.

Trên cơ sở đề xuất, kiến nghị của các thành viên Hội đồng, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ tổng hợp và tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh đưa vào thực hiện trong năm 2025.

Sở Khoa học và Công nghệ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 772.694
      Online: 28