Trang bị kiến thức và kỹ năng nhằm nâng cao được năng lực về bảo hộ, quản lý và khai thác tài sản trí tuệ cho các chủ thể sản xuất và kinh doanh sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp của khu vực Trung du và miền núi phía Bắc là mục tiêu được đặt ra trong nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia “Đề tài Nâng cao nhận thức về bảo hộ, phát triển tài sản trí tuệ cho các chủ thể sản xuất và kinh doanh sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp của khu vực Trung du và miền núi phía Bắc” thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030.

Toàn cảnh buổi tập huấn.

Chiều ngày 14/9/2024, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Viện Nghiên cứu Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên tổ chức hội nghị tập huấn “Bảo hộ, phát triển tài sản trí tuệ cho các chủ thể sản xuất và kinh doanh sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tại Điện Biên”. Đây là nội dung thuộc Đề tài khoa học và công nghệ cấp Quốc gia “Nâng cao nhận thức về bảo hộ, phát triển tài sản trí tuệ cho các chủ thể sản xuất và kinh doanh sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp của khu vực Trung du và miền núi phía Bắc” do Viện Nghiên cứu Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên chủ trì thực hiện. Lớp tập huấn đã thu hút được gần 50 học viên là đại diện các hộ kinh doanh, tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

          Qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức về các vấn đề liên quan đến tài sản trí tuệ, bảo hộ, quản lý và khai thác quyền sở hữu công nghiệp; Vai trò của Sở hữu trí tuệ và Thương mại hóa các sản phẩm đặc thù, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp địa phương. Cũng tại buổi tập huấn, các học viên đã có những chia sẻ, những khó khăn vướng mắc trong quá trình phát triển sản phẩm của mình và đã được các chuyên gia giải đáp, đưa ra những giải pháp để tháo gỡ.

          Lớp tập huấn không chỉ truyền tải những kiến thức, kỹ năng mà còn tuyên truyền đến các học viên trong việc bảo hộ tài sản trí tuệ nhằm nâng cao giá trị và tăng cường khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp; khai thác được lợi thế vùng miền, tạo việc làm, giảm nghèo bền vững tại khu vực Trung du và miền núi phía Bắc nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng.

Sở Khoa học và Công nghệ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 772.795
      Online: 29