Sáng ngày 11/5/2023 Sở Khoa học và Công nghệ Điện Biên phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn “Quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt trong trồng trọt (VietGAP) ” tại hội trường tầng 3 Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Điện Biên.

Dự hội nghị có ông Lê Văn Quang – Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cùng với hơn 50 học viên đại diện các Sở, Ban ngành, Phòng Kinh tế thị xã, thành phố; Phòng kinh tế - Hạ tầng các huyện, Hội nông dân tỉnh Điện Biên và các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Văn Quang – Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi tập huấn, các học viên được chuyên gia ThS.Nguyễn Khắc Sơn giới thiệu các nội dung cụ thể trong quy trình thực hành nông nghiệp tốt trong trồng trọt (Viet GAP) theo tiêu chuẩn TCVN 11892-1:2017, cụ thể gồm: các tiêu chí cần đạt được và lợi ích của VietGAP; các yêu cầu chung: tập huấn; cơ sở vật chất; quy trình sản xuất; ghi chép và lưu trữ hồ sơ; quản lý sản phẩm và truy xuất nguồn gốc; điều kiện làm việc và vệ sinh cá nhân; khiếu nại và giải quyết khiếu nại; kiểm tra nội bộ,… Các yêu cầu đối với quá trình sản xuất: đánh giá và lựa chọn khu vực sản xuất; quản lý đất, giá thể, nước và vật tư đầu vào (giống, phân bón và chất bổ sung, thuốc BVTV và hóa chất); thu hoạch, bảo quản và vận chuyển sản phẩm; quản lý rác thải, chất thải; yêu cầu đối với người lao động. Chứng nhận VietGAP: điều kiện, hồ sơ đăng ký, quy trình, các tổ chức chứng nhận.

Chuyên gia ThS.Nguyễn Khắc Sơn trình bày, giới thiệu các nội dung tại buổi tập huấn.

Thông qua buổi tập huấn này, các học viên tham dự đã nắm bắt quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt trong trồng trọt(VietGAP). Đây cũng là một trong những nội dung hỗ trợ doanh nghiệp theo Kế hoạch số 1737/KH-UBND ngày 10/6/2021 của UBND tỉnh Điện Biên thực hiện Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Điện Biên./.

Trung tâm Thông tin và Ứng dụng TBKHCN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 517.227
      Online: 16