Với mục đích tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới các tổ chức kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh có thêm những hiểu biết các quy định của pháp luật về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu điêzen và nhiên liệu sinh học trong kinh doanh xăng, dầu. Từ đó, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng.

Sở Khoa học và Công nghệ đã triển khai tuyên truyền, phổ biến Thông tư số 16/2022/TT-BKHCN về “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu điêzen và nhiên liệu sinh học” tới 30 công ty, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn toàn tỉnh. Đây cũng là một trong những hoạt động thường niên của Sở Khoa học và Công nghệ nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam.

Công tác tuyên truyền tập trung ở một số nội dung cơ bản của Thông tư số 16/2022/TT-BKHCN ngày 15/12/2022 của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu điêzen và nhiên liệu sinh học”.

Theo đó, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu điêzen và nhiên liệu sinh học (QCVN 01:2022/BKHCN) quy định mức giới hạn đối với các chỉ tiêu kỹ thuật liên quan đến an toàn: sức khỏe, môi trường và các yêu cầu về quản lý chất lượng đối với các loại xăng, nhiên liệu điêzen và nhiên liệu sinh học, bao gồm: xăng không chì, xăng E5, xăng E10, nhiên liệu điêzen, nhiên liệu điêzen B5; Nhiên liêu sinh học gốc: etanol nhiên liệu biến tính, etanol nhiên liệu không biến tính và nhiên liệu điêzen sinh học gốc B100.

Các nhiên liệu trong Quy chuẩn kỹ thuật này có mã HS được quy định trong danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam do Bộ Tài chính ban hành kèm theo Thông tư số 31/2022/TT-BTC ngày 08/6/2022.

Quy chuẩn kỹ thuật này không áp dụng đối với các loại nhiên liệu sử dụng trong ngành hàng không và mục đích quốc phòng. Quy chuẩn kỹ thuật này áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan đến việc nhập khẩu, sản xuất, pha chế, phân phối và bán lẻ các loại xăng, nhiên liệu điêzen và nhiên liệu sinh học tại Việt Nam.

Ảnh minh họa.

    Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 02 năm 2023./.

Sở Khoa học và Công nghệ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 545.124
      Online: 15