Chiều 04/01/2023, Sở Khoa học và Công nghệ(KH&CN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023 tại Hội trường 01 tầng 3 trung tâm thương mại Him Lam Plaza. Đến dự hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND, phòng Kinh tế, Kinh tế - hạ tầng các huyện, thị, thành phố.

Đ/c Nguyễn Đức Hạnh - Bí thư đảng bộ - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc hội nghị.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ KH&CN cùng sự phối hợp của các ngành chức năng, các địa phương trong tỉnh, hoạt động KHCN trên địa bàn tỉnh có nhiều đổi mới và chuyển biến tích cực. Năm 2022, Sở KH&CN tiếp tục quản lý 26 nhiệm vụ KH&CN, trong đó: có 11 nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia thuộc Chương trình Hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ thúc đẩy kinh tế xã hội nông thôn, miền núi, vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2025 hay còn gọi là Chương trình Nông thôn miền núi (06 dự án Trung ương quản lý, 05 dự án Trung ương uỷ quyền cho địa phương quản lý); 15 nhiệm vụ cấp tỉnh, cơ cấu theo lĩnh vực như sau: lĩnh vực nông nghiệp: 06 nhiệm vụ; lĩnh vực công nghệ thông tin: 02 nhiệm vụ; lĩnh vực y dược - giáo dục: 01 nhiệm vụ; lĩnh vực xã hội - nhân văn: 05 nhiệm vụ; lĩnh vực khác: 01 nhiệm vụ. Có thể thấy việc ứng dụng KH&CN trong các lĩnh vực đã từng bước đi vào cuộc sống, từng bước khẳng định vai trò của KH&CN góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong từng ngành, lĩnh vực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

  Năm 2022 Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh đề xuất Bộ Khoa học và Công nghệ đặt hàng 01 nhiệm vụ thuộc Chương trình NTMN bắt đầu thực hiện từ năm 2023 và 01 nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc Chương trình Bảo tồn và sử dụng bền vững nguồn gen đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong năm ngành đã tham mưu UBND tỉnh chuyển giao 07 kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ năm 2021 công nghệ tới 05 sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố để ứng dụng, nhân rộng kết quả nghiên cứu, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Về quản lý sở hữu trí tuệ, Sở KH&CN thường xuyên tổ chức tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật về sở hữu trí tuệ cho các cá nhân, tổ chức trên địa bàn; hướng dẫn hỗ trợ tiến hành các thủ tục xác lập quyền sở hữu trí tuệ và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

Hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng cũng được Sở chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kiểm tra Nhà nước về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm hàng hoá. Hoạt động thanh tra, kiểm tra được đẩy mạnh và ngày càng có hiệu lực, hiệu quả. Công tác hướng dẫn người tiêu dùng, tổ chức, phối kết hợp thanh, kiểm tra chất lượng hàng hóa có hiệu quả, đặc biệt là trong dịp lễ, tết bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng…

Năm 2023, Sở KH&CN đặt r­­a các mục tiêu trọng tâm như: tiếp tục tái cơ cấu các chương trình, đề tài, dự án KH&CN theo hướng phục vụ thiết thực các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Tập trung triển khai nghiên cứu ứng dụng chuyển giao công nghệ đối với các vùng trọng điểm; ứng dụng khoa học trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản hàng hóa của tỉnh theo chuỗi giá trị gắn với xây dựng thương hiệu… 

Tại hội nghị tổng kết UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 6 tập thể; tặng Bằng khen cho 10 tập thể, cá nhân; tặng huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên” đợt I năm 2022 cho 3 cá nhân; Bộ KH&CN tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp KH&CN” cho 2 cá nhân; Bộ Tư Pháp tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tư pháp” cho 1 cá nhân; Sở KH&CN khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác năm 2022./.

Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Đức Hạnh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 06 tập thể  đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” 

Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Đức Hạnh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể có thành tích trong phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2022.

 

Trung tâm Thông tin và Ứng dụng TBKHCN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 538.616
      Online: 6