Đối với người Việt, ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 có một vai trò và ý nghĩa quan trọng, là ngày tri ân, tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ, cũng là ngày để người dân Việt Nam thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, “ăn quả nhớ người trồng cây”.

Hàng năm cứ đến ngày 27/7, cả nước lại hướng về các nghĩa trang liệt sĩ thành kính dâng hương, tri ân công lao to lớn của những anh hùng đã ngã xuống vì nền độc lập nước nhà. Đây cũng là dịp quan trọng để chính quyền các cấp, các tổ chức, cá nhân đến thăm hỏi các gia đình liệt sĩ, những mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình là nạn nhân chất độc màu da cam.

Cùng với các hoạt động tri ân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 của cả nước, sáng ngày 25/7/2022 Đoàn cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở Khoa học và Công nghệ do ông Nguyễn Đức Hạnh – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ làm Trưởng đoàn đã dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ khu Di tích Đồi E2 và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ chiến trường Điện Biên Phủ. (Ảnh)

Chiều ngày 26/7/2022 Đoàn đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ có thân nhân là công chức, viên chức, người lao động trong ngành; thăm gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Vừng và gia đình ông Hoàng Công Thuấn bị nhiễm chất độc hóa học tại phường Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ. Buổi tối cùng ngày, Đoàn Thanh niên thực hiện dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1.

Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân, Sở Khoa học và Công nghệ cũng đã phát động và ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”

Thông qua các hoạt động tri ân nhằm tuyên truyền, giáo dục thêm về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, ý nghĩa của ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 cho công chức, viên chức, người lao động và thế hệ trẻ./.

Chùm ảnh hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày thương binh - liệt sĩ của Sở Khoa học và Công nghệ 

Đồng chí Nguyễn Đức Hạnh – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cùng tập thể cán bộ Sở Khoa học và Công nghệ dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ khu Di tích Đồi E2.

Đồng chí Lê Văn Quang - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đến thăm và tặng quà gia đình chính sách.

Tập thể Liên Chi đoàn cùng đại diện UBND phường Noong Bua trao tặng quà và thăm hỏi gia đình mẹ liệt sỹ Bùi Thị Vừng.

Đoàn Thanh niên Sở Khoa học và Công nghệ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1.

 

 

 

Sở Khoa học và Công nghệ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 516.857
      Online: 19