Sáng nay (28/2), tại sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ ra quân, phát động cao điểm cài đặt Ứng dụng Điện Biên Smart và sử dụng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Điện Biên năm 2024. Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu tại lễ ra quân.

Đồng chí Lê Thành Đô- Phó Bí thư Tỉnh Ủy - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ. 

Ứng dụng Điện Biên Smart là ứng dụng trên thiết bị di động kết nối với Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Điện Biên, cung cấp cho người dân và doanh nghiệp các dịch vụ thông minh, tiện ích và là cầu nối giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền trên không gian mạng. Chỉ cần cài đặt ứng dụng Điện Biên Smart trên điện thoại thông minh, người dân, doanh nghiệp được cung cấp đầy đủ các thông tin chính thống, cần thiết từ các cơ quan nhà nước các cấp; các thông tin, cảnh báo, hướng dẫn, khuyến nghị kịp thời, hữu ích; cung cấp các dịch vụ, tiện ích phục vụ đời sống và phát triển kinh tế như: Chính quyền số, đô thị thông minh, thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến...

Đặc biệt là chức năng phản ánh hiện trường giúp người dân thông qua chiếc điện thoại thông minh gửi phản ánh nhanh nhất, đơn giản nhất những khó khăn, vướng mắc, bức xúc, đề xuất, kiến nghị đến chính quyền để được tiếp nhận và giải quyết kịp thời. Đồng thời, qua đó người dân có thể giám sát, tương tác và đánh giá mức độ hài lòng đối với kết quả xử lý phản ánh của từng cơ quan.

Hiện tại Ứng dụng Điện Biên smart đã được tích hợp trên nền tảng web và ứng dụng trên điện thoại thông minh và có trên 20.000 lượt tải và cài đặt sử dụng ứng dụng; hiện nay trên Ứng dụng Điện Biên smart đã có hơn 100 phản ánh, kiến nghị được người dân phản ánh, xử lý và đăng tải công khai. Tuy nhiên, qua kết quả điều tra thì tỷ lệ người dân cài đặt ứng dụng còn thấp (khoảng 6% dân số trưởng thành).

Đại biểu tham dự Lễ ra quân, phát động cao điểm cài đặt Ứng dụng Điện Biên Smart và sử dụng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Điện Biên năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: Xác định chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, trong thời gian qua tỉnh Điện Biên đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ động ban hành nhiều chương trình, kế hoạch, đề án tổ chức triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số nói chung và phát triển kinh tế số, xã hội số nói riêng như: Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 01/10/2021 về chuyển đổi số tỉnh Điện Biên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3179/QĐ-UBND ngày 06/12/2021 về việc Phê duyệt Đề án Chuyển đổi số tỉnh Điện Biên giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh đã ban hành Kế hoạch Chuyển đổi số hàng năm. Tỉnh cũng đã xác định chuyển đổi số là một trong các giải pháp quan trọng nhất để thúc đẩy tăng trưởng, thay đổi toàn diện phương thức quản lý của hệ thống chính trị, mô hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống xã hội của người dân...

Lễ phát động ra quân cao điểm cài đặt Ứng dụng Điện Biên Smart và sử dụng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Điện Biên năm 2024là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh để thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh trong thực hiện chiến lược chuyển đổi số theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết của tỉnh đã đề ra./.

https://www.dienbien.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 546.898
      Online: 8