Hà Nội, ngày 14 tháng 12 năm 2021 “Hội nghị Đổi mới sáng tạo mở - chủ đề: Hợp tác cùng phát triển” được diễn ra với hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Hội nghị Đổi mới sáng tạo mở Với sự tham gia của các đại biểu: Ông Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Nadav Eshcar  - Đại sứ Isarel tại Việt Nam; Bà Caitlin Wiesen - Trưởng đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam;… Cùng các đại biểu là lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành và UBND các tỉnh, thành phố, tập đoàn, các doanh nghiệp lớn. Và đại diện Lãnh đạo các Đơn vị, lãnh đạo Đảng và Nhà nước; các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; các hiệp hội, tập đoàn kinh tế; các cơ quan thông tấn báo chí và cộng đồng các cá nhân, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong nước, quốc tế tới tham dự Chương trình Dấu ấn TECHFEST – WHISE 2021 và Diễn đàn Chính sách Quốc gia Phát triển Hệ sinh thái KNST 2021 - 2025. 

    Ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc Hội nghị.

 

Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước SCIC , Ủy ban quản lý vốn nhà nước tổ chức hội nghị. TECHFEST – WHISE 2021 và Diễn đàn Chính sách Quốc gia Phát triển Hệ sinh thái KNST 2021 - 2025. Nhằm thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo, kết nối nguồn lực trong và ngoài nước, cùng đóng góp vào sự phát triển của khoa học công nghệ, Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Ông Trần Văn Tùng chia sẻ Đại dịch Covid-19 đã tác động toàn diện và sâu rộng tới mọi mặt của kinh tế, xã hội, ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, mà trực tiếp là các doanh nghiệp, vì vậy đòi hỏi hơn bao giờ hết sự quyết tâm, đồng lòng và tập trung nguồn lực để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đại dịch còn hạn chế khả năng tiếp cận nguồn lực từ quốc tế, hạn chế sự tương tác, gặp gỡ, trao đổi kinh doanh, ... tuy nhiên cũng là động lực cho sự đổi mới, sáng tạo, là cơ hội cho ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.  Giữa đại dịch, nhu cầu cấp thiết về đổi mới sáng tạo, liên kết hợp tác và ứng dụng khoa học và công nghệ không chỉ là phương thức, công cụ phát triển mới mà trên hết là một tư duy mới, triết lý mới cho sự phát triển”.

  Bà Caitlin Wiesen - Trưởng đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam tham luận tại Hội nghị.

Sự kiện TECHFEST 2021 “Đổi mới sáng tạo mở - Hợp tác cùng phát triển” là một trong những hoạt động kích hoạt phát triển các nền tảng kết nối, nhằm khai thác có hiệu quả sự phát triển của KH&CN trong liên kết các thành phần của hệ sinh thái từ đó thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, thúc đẩy quá trình thương mại hóa, ứng dụng công nghệ trong giải quyết các bài học thực tiễn. Phiên Tọa đàm Đổi mới sáng tạo mở sẽ là nơi doanh nghiệp lớn đặt bài toán cho startup giải quyết, từ đó đưa ra các sáng kiến, các ý tưởng sẽ được áp dụng và phát triển trong giai đoạn tới nhằm thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế - xã hội nước Việt Nam./.

Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KHCN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 540.784
      Online: 39