Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 là nhiệm vụ quan trọng được tỉnh Điện Biên thực hiện nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành công việc, phục vụ nhân dân của các cơ quan hành chính Nhà nước. Đến nay, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ trên hệ thống của tỉnh và Cổng dịch vụ công Quốc gia đạt trên 90%.
Tỉnh Ðiện Biên hiện đang cung cấp gần 1.790 thủ tục hành chính được đồng bộ dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu Quốc gia.
Tỉnh Ðiện Biên hiện đang cung cấp gần 1.790 thủ tục hành chính được đồng bộ dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu Quốc gia; trong đó 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình trên Hệ thống của tỉnh và tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. 100% hồ sơ thủ tục hành chính do các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện, UBND xã tiếp nhận, giải quyết được thực hiện qua hệ thống.
Theo thống kê, đến nay, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt trên 90%; tỷ lệ thủ tục hành chính có phát sinh giao dịch thanh toán trực tuyến đạt gần 60%; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt hơn 70%; hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa đạt trên 80%...
Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan Nhà nước theo hướng công khai, minh bạch, hiệu quả; đồng thời giảm thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính.
Theo kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Ðiện Biên hiện xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.