Ngày 10 tháng 10 hàng năm là Ngày chuyển đổi số quốc gia và là ngày Chuyển đổi số tỉnh Điện Biên. Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia và của tỉnh năm 2022 UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 2966/KH-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2022 tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia và của tỉnh năm 2022 với mục đích lan toả và thu hút sự ảnh hưởng tích cực của cả hệ  thống chính trị và toàn xã hội đối với công cuộc chuyển đổi số của tỉnh, hướng tới mục tiêu phục vụ hiệu quả cao nhất cho người dân và doanh nghiệp, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý của chính quyền các cấp và chất lượng cuộc sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh và công bằng xã hội.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia và của tỉnh được tổ chức thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm, đảm bảo mục đích, ý nghĩa, tinh thần cũng như chủ đề năm 2022 là “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”.

1. Hướng dẫn tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung trọng tâm Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày chuyển đổi số quốc gia; Quyết định số 1701/QĐ-UBND ngày 15/9/2022 của UBND tỉnh về Ngày chuyển đổi số tỉnh Điện Biên và các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Bằng các hình thức đưa các tin, bài tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh; kênh hành chính công của tỉnh; các chuyên trang, chuyên mục, kênh thông tin trên nền tảng các mảng xã hội (Fanpage, Zalo, Youtube) của Báo Điện Biên Phủ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; cổng/trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

- Tuyên truyền cổ động trực quan và lưu động (băng zôn, khẩu hiệu, cờ, phướn, xe loa cổ động,…) về Ngày chuyển đổi số tại một số tuyến đường chính.

- Các cửa hàng điện tử, siêu thị điện máy treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày chuyển đổi số quốc gia và của tỉnh phù hợp với quy định của pháp luật.

- Nhắn tin tuyên truyền đền các thuê bao di động trên địa bàn tỉnh.

2. Các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số năm 2022

- Tổ chức ra quân phổ biến, hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng sản phẩm, dịch vụ số: hướng dẫn người dân đăng ký, đăng nhập, sử dụng dịch vụ công trực tuyển; cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VneID; kỹ năng sử dụng các nền tảng số; các kỹ năng liên quan đến thương mại điện tử, sàn thương mại điện tử; hướng dẫn học sinh và gia đình học sinh sử dụng các chương trình học trực tuyến,…

- Thúc đẩy mua sắm trực tuyến tại các sàn thương mại điện tử (vỏ sò, Postmart): đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về sàn thương mại điện tử (vỏ sò, Postmart). Phối hợp triển khai chương trình khuyến mãi, chính sách giảm giá đối với đơn hàng cho khách hàng khi mua sắm trực tuyến,…tổ chức vận động các chủ thể có gian hàng trên sàn thương mại điện tử triển khai các chương trình khuyến mại, tặng quà,…nhằm thu hút khách hàng tham gia đặt mua sản phẩm trên sàn thương mại điện tử.

- Thúc đẩy sử dụng sản phẩm, dịch vụ số: tổ chức các gian hàng giới thiệu sản phẩm chuyển đổi số của doanh nghiệp; tặng quà cho khách hàng có nhu cầu trải nghiệm giải pháp chuyển đổi số; khuyến mại đối với khách hàng mua các giải pháp chuyển đổi số; tổ chức phát động một số cơ chế, chính sách khuyến mại, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ số do doanh nghiệp cung cấp (tặng tháng cước dịch vụ, tặng 10% thẻ cào, tặng quà cho khách hàng thứ 01, 10, 101, 1010…) phù hợp với quy định của pháp luật.

- Thúc đẩy sử dụng ngân hàng số: tuyên truyền về các lợi ích, tiện ích và tính an toàn khi sử dụng ngân hàng số tới khách hàng và các tầng lớp nhân dân. Tổ chức khuyến mại, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số như: tặng các mã giảm giá khi khách hàng thực hiện thanh toán bằng cách quét mã trên ứng dụng ngân hàng số; tích điểm khách hàng thân thiết khi có giao dịch thanh toán trên ứng dụng số,…

- Tổ chức Hội nghị diễn đàn chuyển đổi số: giới thiệu các nền tảng, giải pháp chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh; khái quát về “Chuyển đổi số trong tình hình mới và vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số” tại tỉnh Điện Biên; thông tin các chủ trương, chính sách của tỉnh về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại, công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp; giới thiệu một số mô hình chuyển dổi số trong nông nghiệp của thanh niên,….

  Ngày Chuyển đổi số quốc gia được tổ chức hằng năm nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Chuyển đổi số là cuộc cách mạng của toàn dân, nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số. Mỗi người dân phải trở thành công dân số thì Chuyển đổi số mới thành công./.

Trung tâm Thông tin và Ứng dụng TBKCN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Thống kê truy cập
Thống kê: 540.445
Online: 19